Let's Laugh at the Signs!

Naging busy ako this past few days kasi nagduty ako sa Ospital ng Muntinlupa (OsMun) tapos ngayon ay sa St. Dominic Medical Center sa Cavite. Pero hindi naman ako nawawalan ng ipopost sa blog kong ito.

Like dun sa ipinost ko na before na I Saw the Signs! na mga nakita ko sa Divisoria noong namili ako at ang I Saw the Signs Again! na mga collectionas naman ng mga nakakatuwang brands na napicture-an ko, ito naman ang mga sari-saring pictures na nakasave sa phone ko na nakuhanan ko sa ibat-ibang lugar na napuntahan ko.

at the school canteen.... Bibili ka ba? Titikim?

at PRC Makati : That's "MOTOR ONLY"!

at Petron Pedro Gil : Okey! Flush the CR after use.

at NE Mall Cabanatuan : Very singular!

at PAKSNET near the school : okey... "NO PRINT"


So this must be WINSTON + MARLBORO = Winnsboro? LOL!

at Alabang, Muntinlupa Municipal Hall - That's SO GOOD!

school post : Very nice! Kaya nga ako napagalitan kasi kununan ko pa ng picture eh!

at RITM CR.... Peace tayo!

Well, wala lang naman talaga akong magawa! 'Yan na 'yun e! Hindi naman ako sa mapanghusga pero admit it na nakakatuwa naman talaga. Kahit saan ka kasi talaga tumingin at mayroong ganyan .

May mga taong sinasadya talagang gawin ang mga iyan at may mga taong iyan lang talaga ang alam. At ako? Hindi naman ako mapanglait, mahilig lang talaga akong magkolekta ng mga ganyang signs. Hehe!

post signature

32 comments:

uy yung kapitbahay namen may tindang WINSBORO nyahahaha! hybrid yun hahaha!

April 20, 2009 at 5:42 AM comment-delete

aha! at pati ung sa sogo kinuhaan mo ha? lol!..ikw ka talga napgtripan mo yang mga signs na yan, ..pero tama ka dpat mahoygising iyong mga pinoy na wrong grammar at spelling..

naku, maraming ganyan dito hamo sa susunod magpopost din ako ng mga misleading "signs" :D

AJ
April 20, 2009 at 11:29 PM comment-delete

Hehehe :D Try ko nga rin mangolekta ng ganyan...magandang trip yan ah lolzz

April 21, 2009 at 12:31 AM comment-delete

ang halay ng tag ng SOGO..so clean..so good. ahaha!

pero panalo pa rin yung lever! hahaha! hindi ako kumakain ng bituka..gehe!

April 21, 2009 at 3:14 AM comment-delete

Naku maraming salamat sa pag post and for making me laugh today.

Share ko lang... Just this morning, ang aga ko gumising para wag ma-late but yung nasakyan kong FX driver na kolorum, nag re-route ng malayo para huwag siyang mahuli ng pulis!

Talaga naman diba? Montik pa ako ma-late para lang huwag siyang mahuli ng pulis. Nagahol ako at na-stress para huwag siyang mahuli ng pulis.

Nakakairitaaaaa... Pero salamat at napatawa ako ng blog mo.

Hehehe.

April 21, 2009 at 8:46 AM comment-delete

hahaha... ang kulit. dami nga talagang ganyan. pwedeng isang libro yan ng mga ganyan.

April 21, 2009 at 11:01 PM comment-delete

@ rara : Talagang sinabi mo pa... Hybrid!

@ Josh of Arabia : Wala lang Kuya AJ. Trip Trip lang iyan. Hehe! Wala ka namang magagawa sa mga ganyan. Minsan kasi magandang nakakatawa.

@ Lord CM : Sige... MAganda iyan!

@ lucas : Ganun ba? So clean... So good talaga! Ang SOGO pa ang nagpagawa ng sign na iyon.

@ Stacey : Nakakairita talaga ang ganung pangyayari lalo na't nalate ka pa sa work mo. Good thing at napatawa kita sa post ko.

@ donG : May naisip din ako... What do you think Kuya Dom? Haha!

April 22, 2009 at 5:53 AM comment-delete

HAHAHA!!! muntik na akong mahulog sa aking upuan sa katatawa! Hahahaha... Naalala ko yung nakita ko sa Ukay Ukay sa Bukid na may plakard na ganito: "DEDSHIT FOR SELL HERE" - naka-hang in between sa mga bedsheets. Hahahaha.

April 23, 2009 at 1:16 AM comment-delete

@ Olan : Nakita ko na rin 'yang Dedshit na iyan! Hehe :) Mga Pinoy nga naman!

April 23, 2009 at 5:35 AM comment-delete

haha.. natawa ako dun sa Chix Lever. di ko na-gets. hehe

hala ka! mapanghusga ka!! bad yun!!

April 23, 2009 at 5:42 AM comment-delete

nakupo---sign of the times? ganun na ata kala ang kalidad ng edukasyun sa Pilipinas.....

April 23, 2009 at 6:04 AM comment-delete

ahahahaahaha! grabe natawa ko sa mga signs. Lalo na yung nasa school. Dapat sa school na yun pinapasara na. haha!

April 23, 2009 at 6:38 AM comment-delete

ano yung RITM?

favorite ko yung strickly no parking sa red box (i mean, sogo pala).

April 23, 2009 at 7:01 AM comment-delete

intentional ba yun?nku minsan yun talaga akala nila na spelling hehe

April 23, 2009 at 8:09 AM comment-delete

nakakatuwa naman to. maraming ganito dun sa site ng 'nakanampucha' hahaha :)) sana nagsubmit ka din :D hehehe..

cool! :D

Anonymous
April 23, 2009 at 8:25 AM comment-delete

okay ang winnsboro! kaso di ako nag s smoke. hehe.

at ang sogo, strick sila no?

Ax
April 23, 2009 at 9:31 AM comment-delete

LOL! di ko alam na may Engrish din pala sa Pilipinas :D

April 23, 2009 at 6:15 PM comment-delete

this is funny! salamat sa pagpatawa sa akin! hehehe . . . I'll follow your blog.

April 23, 2009 at 6:19 PM comment-delete

you should add ur blog to So Tight! Topsites.
http://sotight.gotop100.com/
http://sotight.gotop100.com/
http://sotight.gotop100.com/

I just made this toplist so you should join now before everyone else does.

April 23, 2009 at 7:43 PM comment-delete

ayuz!

April 23, 2009 at 9:26 PM comment-delete

@ Mon : Hindi naman masyado Mon! Medyo lang... Hehe :)

@ PUSANG-gala : Yeah! Parang ganun na nga.....

@ Allen Yuarata : I don't know! Parang ako lang ang nakakapansin...

@ Curbside Puppet : Hehe! Ganun ba? RITM or Research Institute for Tropical Medicine sa Alabang iyan. Hehe! Nagduty ako before diyan.

@ Mac Callister : May mga intentional pero hindi pa rin maganda e! Di ba?

April 23, 2009 at 11:31 PM comment-delete

@ gladyspillbox : Try ko nga! Anong URL nung anakanampucha?

@ Ax : I think strick talaga ang SOGO. Hehe :)

@ Angelo : Napakami rito... Hehe :)

@ Millionaire@age20 : Thanks for following. Buti naman natawa ka!

@ TWEETY : Okey... I'll try!

@ Paulding : Haha! 'Yun lang!

April 23, 2009 at 11:33 PM comment-delete

natuwa naman ako sa mga pics!
yung last pic nagisip pa yan for sure. hehehehe

panalo din yung sogo.

teka anu ginagawa mo sa sogo ha? hehehe

April 24, 2009 at 12:54 AM comment-delete

Winsborro? LOL!

At yung Obserb eh talagang nilagyan ng "VE".

Anyhow, dito yung mga brits nagpapaturo pa ng spelling sa aming mga pinoy. Kakatuwa nga kasi sila mismo inaacknowledge nila na magaling daw tayo sa spelling.

April 24, 2009 at 11:58 PM comment-delete

richard: tungkol nga pala sa kung sino yung liezel; na tinutukoy ko, hehe may link naman dun, visit mo kaya?

April 25, 2009 at 3:33 AM comment-delete

Ibang trip to ah.. hahaha!

Anung food yung "CHIX LEVER"?

Nyahaha! Cguro bago ako oorder ng ganun mapapakunot muna noo ko..tsk! Panalo!

Anonymous
April 25, 2009 at 4:48 AM comment-delete

@ my-so-called-Quest : Actually sa harap 'yan ng Munisipyo ng Muntinlupa... Nadaanan ko lang... Hehe :)

@ KRIS JASPER : Nag-aalangan siguro ang sumulat niyan or may nag-correct na! Hehe :) Nice naman... Maganda ang records diyan ng mga Pinoy pagdating sa spelling.


@ rara : O sige na nga! Sure ba 'yun na si Liezel Garcia 'yun?

@ Dylan Dimaubusan : Talagang mapapakunot ang noo mo! Hehe :) By the way, iyan nga pala ang binili ko sa canteen ng school namin, masarap naman e! Hindi ko lang matanggap 'yung name.

April 25, 2009 at 5:31 AM comment-delete

yeah. buti na lang covered siya ng health card...hehe!

April 26, 2009 at 4:00 AM comment-delete

lolx. funny post signs.
i once saw a lunch box that has a sign stated "free spoon and FORK". sosyal. :)

April 27, 2009 at 8:38 AM comment-delete

@ lucas : Swerte rin ng Mama mo kasi andiyan ka...

@ Shobe : Sana napicture-an mo... Hehe! Share naman!

Sa lahat, sa Wednesday ay uwi na ako ng Mindoro totgether witj my 3 na bisita na nagtext sa akin na nakakita ng invitation ko dito sa blogger... Hehe :)

April 27, 2009 at 9:46 AM comment-delete

Hahaha... nakaka enjoy naman nito, pinaghirapan mo talagang piktyuran ang mga ito..

May 2, 2009 at 7:44 AM comment-delete

Hahaha... I like the sogo part.

Thanks for this entertaining post.

-3739

May 15, 2009 at 5:39 PM comment-delete