My 3rd Rotation : Guadalupe Lying-In Clinic


Sobrang naging excited talaga ako sa 1st day namin sa 3rd rotation sa Guadalupe Nuevo Lying in Clinic. Sa itaas 'yung schedule namin for this rotation sa Lying in na ito every 2:00pm to 10:00pm.
Last August 30, 2007, bale ito ang first day namin ng duty namin pero sa school lang kami for orientation with Ma'am Tenorio. The next day (August 31, 2007 - Friday) ang bale first day namin sa Guadalupe Nuevo Lying In Clinic. Nice naman ang mga staffs dun at ang mga midwives kasi mababait naman.
Sa first day pa lang ay mayroon na agad nanganak na isa kaya ang 1st 3 na naka assign sa delivery room ang nagkacase for this duty. Nice 'di ba? Ang gandang simula ninto for us.
Noong September 1, 2007 sa time ng duty namin ay wala kaming naging case kasi walang nanganak sa time naming iyun. Noong September 6, 2007 naman ay wala rin kaya nakatunganga lang kami.
Isa ang nganganak sa time namin noong September 07, 2007 kaya nagkaroon na ako ng case sa wakas. 4 batches kasi kami at kasama ako sa 2nd batch. Ako ang handle sa delivery room pero before manganak, katakot takot na kurot at pamamalo ang inabot namin kasi suplada ang pasyente namin.
Baby boy ang unang baby niya, first na panganganak pala niya kaya ganun. Baby boy rin ang kauna unahang baby na napaanak ko. Kakatuwa naman! Hehe :)
After ng manganak noong nanay ay nagsorry naman siya at syempre okey lang 'yun sa amin kasi parte talaga ng buhay nurse 'yun. All in all, isa ito sa mga karanasan ko na hindi ko malilimutan sa buhay student nurse ko.

11 comments:

gud luck!

September 4, 2007 at 6:04 PM comment-delete

ui.. bat cra pa din ung cbox?(nagrereklamong tanong hehe)

gdluck sau!sana ma-complete mo 15 cases mo, wg sayangin... icomplete ang data hehe

September 4, 2007 at 10:53 PM comment-delete

dko kaya ung ganyang work... madugo... hehehe... nahihilo ako wen I see blood...

September 5, 2007 at 5:35 PM comment-delete

duty blues!

dont be late haha ^_^

September 9, 2007 at 2:02 AM comment-delete

saya cguro non! gud luck na lang po sa inyo

September 9, 2007 at 5:59 AM comment-delete

naku ano bana naman yan..diyan pwede kurot dito og pagalitan kanang nurse...haha
at saka itong ibang buntis na nanganganak..sobra OA maingay at maarte....ako nga 2 babies tapus more 17 hrs. pa yong labor ko tapus mga walang hiyang bata..di parin lumabas kaya na CS..anyway, i know it hurts but bearable naman....Mwahh..happy sunday and welcome back.

September 9, 2007 at 8:57 AM comment-delete

hi chard,,,

o ayan i dropped by a message..
lagi me nag bo-browse ng blog mo..

btw, talo tayo sa Wika blog contest..
anyway, nice try di ba?

September 9, 2007 at 11:30 AM comment-delete

Galing ... it's a miracle of Life

Anonymous
September 9, 2007 at 6:59 PM comment-delete

uhmmm....kelan mo ba bubuksan ulit cbox mo? hehehe, anyways, thanks sa pagdalaw sa spot ko.....goodluck sa mga schedules mo. ingat ka palagi.

Anonymous
September 9, 2007 at 7:51 PM comment-delete

ano kaya pakiramdam ng may pinapaanak ka? hmmm....

;)

Anonymous
September 10, 2007 at 7:21 AM comment-delete

just love your josh groban music. pa link na lang po! thanks!

September 10, 2007 at 4:54 PM comment-delete